![]() |
![]() |
![]() |
Monday, 07 September 2020 09:43 |
QUY TẮC ỨNG XỬ CÔNG VỤ 12 NỘI TRÚ ĐỂ RÈN LUYỆN giữ gìn kỷ cương nhưng thân thiện và tận tâm với sinh viên
1. Nguyên tắc chung: ứng xử văn minh, lịch sự và tôn trọng lẫn nhau giữa cán bộ và sinh viên nội trú, góp phần chung tay giữ gìn Ký túc xá “sạch đẹp, an toàn, văn minh”. Sinh viên là nhân vật trung tâm, khi vào ngôi nhà chung này, tất cả đều là người thân trong đại gia đình Ký túc xá, đã là người trong nhà, nên kỷ cương luôn gắn với tình thương và trách nhiệm. Đã là người nhà, hãy luôn thân thiện, “nụ cười và chào hỏi” là hành vi không thể thiếu mỗi khi vào/ra phòng ở sinh viên và phòng làm việc cơ quan.
2. Đảm bảo thực hiện đúng và công tâm trong khi xử lý tình huống, tuân thủ Nội quy & các quy định của KTX. Đánh giá sinh viên lưu trú khách quan và công bằng, theo đúng các thang điểm đánh giá đã công bố. Có giải thích và hướng dẫn SV về các quy định nội trú, kịp thời nhắc nhở để SV không vi phạm, cương quyết xử phạt nếu tái phạm.
3. Nam không được vào phòng nữ: trừ trường hợp phòng nữ yêu cầu sửa chữa hoặc có sự cố, thì nhân viên kỹ thuật mới được vào và phải luôn mở cửa phòng. Ngược lại, nữ sinh cần tôn trọng khách vào phòng mình, ăn mặc kín đáo, quần áo treo gọn gàng đúng nơi quy định.
4. Tôn trọng không gian riêng tư phòng ở: trừ hoạt động sửa chữa, ghi điện nước, dịch vụ vệ sinh, Giám thị chỉ vào phòng ở để hướng dẫn 5S, chấm điểm cá nhân và phòng ở: tối đa 2 lần/tuần; khảo sát 5S hoặc kiểm tra phòng ở: 1 lần/tuần. Tuy nhiên, khi phòng ở có dấu hiệu vi phạm nội quy/phòng chống cháy nổ, cán bộ sẽ vào kiểm tra bất ngờ, trừ điểm rèn luyện (A4, A5) hoặc lập biên bản xử lý kỷ luật.
Khi vào phòng ở, cán bộ mặc đồng phục nghiệp vụ (có bảng tên hoặc thẻ cán bộ): sau khi gõ cửa 3 lần và SV không lên tiếng phản hồi, cán bộ sẽ đẩy cửa vào bên trong để thực hiện nhiệm vụ. Khi vào/ khi ra: chào hỏi, thông tin mục đích vào phòng, phản hồi kết quả công việc khi ra khỏi (nếu cần, khuyến cáo các rủi ro/ tư vấn, hướng dẫn SV).
Trường hợp phòng ở khóa cửa, không cho cán bộ vào phòng ở hoặc kéo dài thời gian mở cửa nhằm che dấu sai phạm: khi có dấu hiệu cố tình cản trở, KTX sẽ lập biên bản trừ điểm/kỷ luật các cá nhân có mặt trong phòng.
5. Xử lý sự cố: khi phòng ở khóa cửa, không thể vào khi có sự cố điện nước, báo cháy, sẽ khẩn cấp cắt/phá ổ khóa phòng; nếu SV khóa cửa phòng, cửa tủ cá nhân nhưng quá hạn bàn giao (hoặc sử dụng tủ không đúng vị trí được cấp): KTX thực hiện cắt/phá ổ khóa, đồng thời lập biên bản sự việc, có chữ ký ít nhất 1 SV làm chứng, quan sát việc cắt khóa (kiểm kê, đóng gói, niêm phong tài sản). Các trường hợp cấp cứu tai nạn có cán bộ KTX đưa sinh viên đi, bắt buộc phải có người thứ 3 đi cùng.
![]()
|